Chuyện tìm việc
Chuyện tìm việc
Kinh nghiệm đi "săn" việc khi mới ra trường
Đây là chuyện không mới nhưng chưa bao giờ cũ, mỗi người cảnh ngộ khác nhau, và đã có quá nhiều chia sẻ về việc này. Tuy nhiên mình vẫn muốn viết tý, biết đâu lại có ích cho 1 số bạn, mình dùng từ đi "săn" việc theo đúng nghĩa của nó, có lẽ từ đó mới là quan trọng nhất, nếu bạn chưa hiểu nó thì e là bạn chưa phải là ứng viên "ngon".
Câu chuyện của Hitachi khi đi xin việc
Bạn có thể ngờ nhà kinh doanh nổi tiếng đất Nhật Bản Hitachi từng thất nghiệp không? Hitachi đã bị từ chối rất nhiều lần, nhưng cuối cùng ông đã thuyết phục nhà tuyển dụng bằng tính nhẫn nại và mềm mỏng của mình. Hãy đọc câu chuyện của ông để thấy bạn còn thiếu những gì trong bước đầu xin việc.
Bài học đằng sau những câu chuyện tìm việc
Luôn luôn chắc chắn với lời đề nghị cho công việc mới trước khi bạn từ bỏ vị trí làm việc hiện tại, trước khi đến phỏng vấn bạn nên hỏi thông tin về vai trò và vị trí tuyển dụng, hay hãy chuẩn bị tinh thần đề phòng những trường hợp không ngờ tới,… là những bài học kinh nghiệm giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình tìm việc.
Những câu chuyện tìm việc “hay ho”
Trong quá trình tìm việc làm, có rất nhiều chuyện “dở khóc dở cười” mà các ứng viên vô tình gặp phải. Mỗi câu chuyện lại cho chúng ta một bài học kinh nghiệm. Hãy đọc để biết chắc mình không bao giờ gặp phải những chuyện như thế.
Buổi phỏng vấn
Thư ký cho luật sư quận - đó là công việc cả đời. Tôi cứ mong ngóng chờ đến buổi phỏng vấn.
6 sai lầm nghiêm trọng khi viết resume
Để đưa tất cả những thông tin cá nhân cùng những năm kinh nghiệm cùng học vấn, năng lực… vào khoảng 2 trang giấy - resume - không phải là nhiệm vụ dễ dàng...
Gặp người phỏng vấn khiếm nhã
Bạn muốn cuộc phỏng vấn thành công và lòng tự trọng không bị chạm đến, trong khi người phỏng vấn bạn hết sức khó tính, thậm chí là khiếm nhã. Dưới đây là một số bí quyết để bạn tham khảo...
4 sai lầm chết người của một bản sơ yếu lý lịch
Bạn thường nghĩ: “Tôi hoàn toàn biết cách viết một bản sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh”. Thực tế: Có đến hơn 60% các bản sơ yếu lý lịch đến tay nhà quản lý nhân sự trong tình trạng sai sót, ngớ ngẩn và ngốc nghếch đến mức lố bịch...