Cửa hàng vật dụng gia đình

1. GIỚI THIỆU
Bàn, ghế, xoong, nồi, dụng cụ bếp, … là những vật dụng cần thiết cho mỗi gia đình. Nhu cầu sử dụng, thay mới thường xuyên trong năm, đặc biệt là mùa cuối năm. Không có gì lạ khi đi tới chơi nhà bạn, nhà bà con, người ta vẫn thường trầm trồ những vật dụng trong gia đình, khen và so sánh với điều kiện hiện tại của mình và rồi vẽ ra bài toán chi tiêu cho những vật dụng cần thiết đó.
Ngôi nhà, vật dụng trong nhà chính là bộ mặt của một gia đình. Do đó, ai ai cũng chăm chút và được ưu tiên chi tiêu nhiều nhất.  Việc sở hữu một căn nhà mới thì việc đầu tiên Chủ nhân nghĩ tới đó là mua sắm các vật dụng trong gia đình. Ngành kinh doanh này vẫn còn tiềm năng vì hầu hết các trung tâm thương mại có kinh doanh các mặt hàng này thường tập trung ở những khu nhất định trong nội thành. Do đó, nếu nghiên cứu kỹ điạ điểm kinh doanh và có kế hoạch phù hợp, thì việc kinh doanh những mặt hàng này có thể gặp nhiều thuận lợi.
2.  ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP
-         Vốn:
o   Vốn đầu tư ban đầu: từ 100 triệu, gồm:
+    Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Diện tích từ 100m2
+    Chi phí cho quầy, tủ kệ, máy quạt
+    Chi phí mua hàng
+    Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì có thể Chủ nhân vừa bán hàng vừa tự quản lý để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu
+    Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
o   Thời gian chuẩn bị: khoảng 1-2 tháng
-         Nhân viên (nếu có):
+    Người quản lý phải biết cách tổ chức, sắp xếp các mặt hàng theo thứ tự ưu tiên để khách hàng dễ dàng lựa chọn;
+    Có sự hiểu biết nhất định về mẫu mã, chủng loại, nguyên liệu sử dụng để có thể tư vấn cho khách hàng phù hợp;
-         Pháp lý:
+          Chỉ cần đến ủy ban nhân dân phường để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán
-         Tiêu chí thành công:
o   Địa điểm:
+    Mặt tiền, khu dân cư, giao thông thuận tiện. Địa điểm dễ dàng dừng xe và đậu xe;
+    Khu mua bán tập trung đồ dùng gia đình thì tốt hơn.
o   Sản phẩm, dịch vụ :
+    Tìm hiểu và khai thác nhu cầu các loại mặt hàng thiết yếu đối với đối tượng khách hàng trong khu vực kinh doanh;
+    Nhân viên bán hàng tận tình;
+    Dịch vụ hậu mãi tốt: bảo hành, đổi trả hàng…
3. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN
-         Lập kế hoạch bán hàng: gồm các khoản mục
+    Nghiên cứu thị trường quanh khu vực bán hàng, vần nắm rõ các thông tin: số dân, thu nhập, thị hiếu, các đối thủ cạnh tranh, giá cả …
+    Mục tiêu bán hàng: doanh thu hàng tháng, lợi nhuận hàng tháng, chi phí cố định hàng tháng, chi phí dự phòng mua hàng…
+    Cách quảng cáo thông qua hình ảnh trang trí bên ngoài, trưng bày nhiều loại sản phẩm thiết yếu, cách bày trí bên trong cửa hàng phải bắt mắt, gọn gàng, …
-         Kỹ năng và chuyên môn:
+    Trưng bày: đẹp, thu hút, theo từng nhóm hàng riêng biệt để khách hàng dễ chọn lưạ;
+    Nắm bắt những mẫu mã mới, giá tương đối, tiện dụng… để có thể tư vấn cho khách hàng;
Nơi cung cấp sỉ đồ dùng gia đình: Chợ lớn, Chợ Bình Tây, Các Cơ sở sản xuất, Công Ty đồ nhựa, đồ Inox…
Bài viết khác
  • Trường Dạy Nghề Ẩm thực NetSpace
  • Partner Trường CD VH nghệ thuật và DL Sài Gòn
  • EASB - Học viện quản lý Đông Á Singapore
  • Bảng Ghim
  • Trường đại học Kinh Tế Kỹ Thuật Bình Dương
  • Hội doanh nhân
  • Trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ LADEC
  • Liên Minh Thương Mại - Cổng Xúc Tiến Thương Mại Điện Tử Doanh Nghiệp Việt Nam
  • Trung tâm đào tạo văn hóa nghệ thuật IICM