Cửa hàng trang sức


1. GIỚI THIỆU

Người Á Đông rất quan tâm đến các loại trang sức như vòng cổ, vòng đeo tay, đôi bông tai... để tăng thêm vẻ đẹp, sự quý phái, sang trọng cho bản thân, trang sức với những chất liệu khác như đất nung, cườm kết,… còn giúp những bạn trẻ tự tin và cá tính hơn với những món hàng độc do chính tay các bạn làm, hoặc thiết kế.
 
Trang sức không đơn thuần chỉ là những mặt hàng được làm bằng kim loại và đắt tiền, trang sức được ưa chuộng hiện nay là loại trang sức rẻ, lạ, độc đáo do phải thay đổi thường xuyên theo thời trang quần áo. Kinh doanh những mặt hàng này, tốt nhất là chọn phân khúc thị trường phù hợp, đối tượng nào để có thể nghiên cứu thị hiếu của từng loại khách hàng.
Một trong những lợi điểm của kinh doanh trang sức thời trang là đối tượng khách hàng không phân biệt nam nữ, do đó sẽ không phải tách biệt đối tượng khách hàng theo giới tính. Và nguồn hàng cung ứng hiện nay trên thị trường là khá dồi dào, thuận lợi cho việc chọn lựa những mặt hàng độc đáo làm điểm nhấn riêng cho cửa hàng của mình
2.  ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP
-         Vốn:
o   Vốn đầu tư ban đầu: từ 50 triệu, gồm:
+    Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Diện tích từ 30 m2
+    Chi phí cho quầy, tủ kiếng, máy lạnh hoặc máy quạt
+    Chi phí mua hàng
+    Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì bạn có thể vừa bán hàng, vừa quản lý để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu
+    Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
o   Thời gian chuẩn bị: khoảng 1 tháng
-         Nhân viên (nếu có):
+    Người quản lý cần am hiểu về ngành kinh doanh này do trang sức (cùng phụ kiện) có rất nhiều mặt hàng, mẫu mã, chất liệu, chủng loại… Cần định hướng cho cửa hàng để tránh nhập quá nhiều chủng loại nhưng không tiêu thụ được;
+    Nhân viên có sự hiểu biết nhất định về mẫu mã, chủng loại, nguyên liệu sử dụng để có thể tư vấn cho độ tuổi khách hàng phù hợp. Ngoài ra, nhân viên còn phải là người ăn mặc thời trang, trang bị cho mình những trang sức phù hợp để có thể gây ấn tượng với khách hàng.
-         Pháp lý:
+    Nếu mở cửa hàng nhỏ và không kinh doanh các trang sức thuộc kim loại quý thì không cần giấy phép đăng ký kinh doanh. Chỉ cần đăng ký kinh doanh tại ủy ban nhân dân phường và nộp thuế khoán theo qui định;
-         Tiêu chí thành công:
o   Địa điểm:
+    Mặt tiền, khu dân cư đông, gần chợ
+    Gần văn phòng, trường học
+    Gần khu cư, chung cư
o   Sản phẩm, dịch vụ :
+    Người bán phải am hiểu về thời trang và thị hiếu của từng loại khách hàng;
+    Hàng hóa phong phú, giá cả hợp lý;
+    Trưng bày dễ thu hút khách và thuận tiện cho khách lựa chọn;
+    Khách hàng mua sắm để tham dự tiệc, đi ra ngoài với bạn bè
+    Dịch vụ tư vấn tốt.
 
3. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN
-         Lập kế hoạch bán hàng: gồm các khoản mục
+    Nghiên cứu nhu cầu của thị trường quanh khu vực bán hàng như gần trường học, văn phòng nào, mức thu nhập của người dân trong vùng có từ trung bình trở lên không, có hay ghé siêu thị, chợ mua sắm những món trang sức này thường xuyên không…
+    Mục tiêu bán hàng: doanh thu hàng tháng, lợi nhuận hàng tháng, chi phí cố định hàng tháng, chi phí dự phòng mua hàng…
+    Cách quảng cáo thông qua hình ảnh trang trí bên ngoài nhiều màu sắc, có thể thấy được cách bày trí bên trong cửa hàng thật bắt mắt, gọn gàng, thời trang …
-         Kỹ năng và chuyên môn:
+    Trưng bày: đẹp, thu hút, theo từng nhóm chủ đề riêng biệt để khách hàng dễ chọn lưạ
+    Có thể phối mẫu các loại trang sức với nhau như vòng cổ, vòng đeo tay, đôi bông thành một bộ hoàn chỉnh để khách hàng tham khảo
+    Nắm bắt những mẫu mã mới, giá tương đối, tiện dụng… để có thể tư vấn cho khách hàng
-     Nơi cung mẫu mã các loại trang sức: chợ An Đông, Tân Bình, Bình Tây, chợ Đại Quang Minh…
-     Nơi cung cấp quầy tủ, kệ: khu chợ Bình Tây, đường Ngô Gia Tự, Lý Thái Tổ,…



Bài viết khác
  • Trường Dạy Nghề Ẩm thực NetSpace
  • Bảng Ghim
  • Trường đại học Kinh Tế Kỹ Thuật Bình Dương
  • Hội doanh nhân
  • Liên Minh Thương Mại - Cổng Xúc Tiến Thương Mại Điện Tử Doanh Nghiệp Việt Nam
  • Trung tâm đào tạo văn hóa nghệ thuật IICM