Cửa hàng mắt kính đồng hồ

1. GIỚI THIỆU

Song hành với thời trang và giày dép thì mắt kính, đồng hồ là những phụ kiện thời trang không thể thiếu với mỗi người. Đặc thù khí hậu ở Việt Nam là ban ngày thường trời nắng chói chang nên kính mát thường được sử dụng. Và đồng hồ được xem vừa là đồ trang sức và vừa là công cụ chỉ thời gian, do đó luôn tiện dụng cho các đối tượng là nhân viên văn phòng, sinh viên học sinh…
Không quá khó để tìm kiếm một cửa hàng kinh doanh đồng hồ hay mắt kính ở Việt Nam. Từ chợ cho đến siêu thị, từ một quầy sửa-bán đồng hồ, mắt kính nho nhỏ ở góc đường hay một cửa hàng kinh doanh bề thế… tất cả đều thể hiện nhu cầu mua sắm ở mọi nơi của người Việt Nam. Nhưng không có nghĩa kinh doanh những mặt hàng này là dễ dàng bởi giống như thời trang, những sản phẩm này luôn phải được cập nhật mới cả về chất lượng, chất liệu và thương hiệu.

 

 2.  ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP
-         Vốn:
o   Vốn đầu tư ban đầu: 200-300 triệu, gồm:
+    Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Diện tích từ 100-200 m2
+    Chi phí cho quầy, tủ kệ kiếng, gương soi, hệ thống máy lạnh hay quạt
+    Chi phí mua hàng
+    Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì chủ nhân có thể vừa bán, vừa quản lý để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu
+    Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
o   Thời gian chuẩn bị: khoảng 1-2 tháng
-         Nhân viên (nếu có):
+    Người quản lý phải biết cách tổ chức, trưng bày các mặt hàng để tạo giá trị cho từng sản phẩm
+    Có sự hiểu biết nhất định về mẫu mã, chủng loại, nhãn hiệu để có thể tư vấn cho khách hàng phù hợp
+    Nhân viên bán hàng cần am hiểu về thời trang
-         Pháp lý:
+          Chỉ cần đến Ủy ban nhân dân phường, nơi kinh doanh để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán
-         Lợi thế:
o   Địa điểm:
+    Mặt tiền, khu dân cư dành cho người có thu nhập khá trở lên hoặc mở các show room trưng bày sản phẩm
3. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN
-         Lập kế hoạch bán hàng: gồm các khoản mục
+    Nghiên cứu nhu cầu của thị trường quanh khu vực bán hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh;
+    Mục tiêu bán hàng: dự trù doanh thu, chi phí , lợi nhuận hàng tháng;
+    Cách quảng cáo, thu hút khách hàng bằng các bảng hiệu, các chương trình giảm giá, khuyến mãi, …
-         Kỹ năng và chuyên môn:
+    Trưng bày: đẹp, thu hút, theo từng nhóm chủ đề riêng biệt để khách hàng dễ chọn lưạ
+    Nắm bắt những mẫu mã mới, giá tương đối, tiện dụng… để có thể tư vấn cho khách hàng
+    Quan sát và săn tìm những mẫu mã mà các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng sử dụng thông qua các bộ phim, báo chí, mạng xã hội…
+    Thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc bán hàng, tư vấn cho khách hàng vì đây là ngành hàng thuộc lĩnh vực thời trang nên yếu tốt đẹp, hợp thời trang, phù hợp gương mặt, phong cách của khách hàng rất quan trọng

-     Nguồn cung cấp sỉ mắt kiếng, đồng hồ thời trang như chợ An Đông, chợ Kim Biên, mắt kính Sài Gòn, Tân Định, chợ Lớn… Một số công ty sản xuất & nhập khẩu mắt kính như: Công ty Mắt Kính Sài Gòn, Công ty Việt Long,… Công ty sản xuất & cung cấp đồng hồ chính hãng như: công ty SGI, Công ty Tân Thế Kỷ…




Bài viết khác
  • Trường Dạy Nghề Ẩm thực NetSpace
  • Bảng Ghim
  • Trường đại học Kinh Tế Kỹ Thuật Bình Dương
  • Hội doanh nhân
  • Liên Minh Thương Mại - Cổng Xúc Tiến Thương Mại Điện Tử Doanh Nghiệp Việt Nam
  • Trung tâm đào tạo văn hóa nghệ thuật IICM